Thursday, April 17, 2014

Đơn đề nghị xem xét lại tư cách của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

 
 
Kính gửi:

- Ủy ban thường vụ Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.
- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.
- Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa.
- Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.
- Hội đồng nhân dân xã Quảng yên, huyện Quảng xương, tỉnh Thanh Hóa.
 
Tên tôi: Nguyễn Trung Tôn Sinh năm 1971.
Sinh trú quán: Thôn Yên cổ, xã Quảng yên, huyện Quảng xương, tỉnh Thanh Hóa.
Vừa qua tôi có xem một số trang báo như:


Và nhiều trang báo khác đã đồng loạt đưa tin về bài phát biểu của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trước Ủy ban thường vụ Quốc hội vào sáng ngày 11/4/2014. Khi bàn về trách nhiệm trong quyết định chủ trương đầu tư công. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Chủ tịch Quốc hội không phải là người đứng đầu Quốc hội” Ông nhấn mạnh: “Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân phải chịu, chứ kỷ luật ai” ông nói tiếp “Quốc hội là cơ quan lập pháp, nếu đưa ra quyết định, chủ trương sai cũng phải nhận khuyết điểm, nhưng không thể đem cả Quốc hội ra kỷ luật”.

Chỉ qua mấy câu nói này đã khiến cho một người dân bình thường như tôi thấy vô cùng thất vọng về tư cách lãnh đạo của Chủ tịch Quốc hội. Tôi đặt ra câu hỏi; Có phải chăng ông Nguyễn Sinh Hùng đang dùng chính quyền lực để thoái thác trách nhiệm của mình trước những thất thoát ngân sách trong lĩnh vực đầu tư công.

Kính thưa quý vị: Trên danh nghĩa thì Quốc hội là cơ quan dân cử, một cơ quan có quyền lực cao nhất, đại diện cho tâm tư nguyên vọng của toàn dân. Nhưng khi đối diện trước những sai phạm thì ông Nguyễn Sinh Hùng lại thoái thác cho chính mình, thoái thác cho tập thể Quốc hội và đổ hết lỗi lên đầu người dân. Ông khẳng định Chủ tịch Quốc hội không phải người đứng đầu Quốc hội, nhưng sau đó ông lại khẳng định Quốc hội là cơ quan Lập pháp nên có sai cũng không thể đem ra kỷ luật. Như vậy ông đang dùng quyền hành của mình để ban cho Quốc hội một “Lệnh bài miễn chết”. Nếu cứ như vậy thì không biết nhân dân chúng tôi có còn đủ kiên nhẫn để đặt lòng tin vào một Quốc hội như vậy được nữa không?

Tôi viết đơn này kính chuyển tới các cơ quan nói trên, bởi quý vị với tư cách là cơ quan dân cử, đại diện cho nguyện vọng nhân dân. Kính mong quý vị tiến hành xem xét lại tư cách lãnh đạo của ông Nguyễn Sinh Hùng, nếu thấy không còn xứng đáng giữ trọng trách này thì nên để nhân dân bầu chọn người khác. Nếu thấy phát ngôn trên của ông chỉ là do cảm xúc bất thường thì cần phải nên yêu cầu ông Hùng chính thức có lời xin lỗi cử tri toàn quốc về những phát ngôn vô trách nhiệm của ông.

Xin chân thành cám ơn!
 
Thanh Hóa, ngày 16/4/2014
 
Cử tri: Nguyễn Trung Tôn
 
(Kính mong các cơ quan trong phạm vi của mình chuyển lá đơn này của tôi tới văn phong củ Ủy ban thường vụ quốc hội để được xem xét).











 
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Trung Tôn
 





No comments: